Giới thiệu

I – GIỚI THIỆU VỀ CHƯƠNG TRÌNH HỌC

MEP sử dụng Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành làm trọng tâm. Tuy nhiên, hình thức tổ chức giờ học tại MEP được xây dựng dựa phương pháp dạy học tích cực, coi trọng vai trò chủ động của học sinh trong quá trình học tập. Học sinh sẽ là những người tự xây dựng hiểu biết cho bản thân, tự kết nối và hoàn thiện những thông tin mà mình tiếp nhận được trong quá trình học tập, từ đó tạo nên những kiến thức mới. Hình thức tổ chức giờ học tại MEP được xây dựng dựa trên 9 kỹ năng thiết yếu cho trẻ trong xã hội ngày nay: Communication (Kỹ năng giao tiếp), Collaboration (Kỹ năng hợp tác), Creativity (Khả năng sáng tạo), Inquiry Skills (Kỹ năng đặt vấn đề), Critical Thinking (Tư duy phản biện), Problem solving (Kỹ năng xử lý tình huống), Adaptive Thinking (Tư duy thích ứng), Personal Management (Kĩ năng tự quản lý) và Self – reflection (Khả năng tự hoàn thiện bản thân) nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất cho trẻ: Sự yêu thích và thấu hiểu kiến thức.

1. Chương trình bao gồm các môn học:

  • Tiếng Việt
  • Toán
  • Tiếng Anh
  • Đạo đức
  • Tự nhiên và Xã hội
  • Nghệ thuật (Mỹ thuật và Âm nhạc)
  • Âm nhạc
  • Giáo dục thể chất
  • Tin học và Công nghệ
  • Khoa học
  • Lịch sử và Địa lí
  • Hoạt động trải nghiệm

2. Các hoạt động giáo dục tăng cường của M.E.P:

  • Tăng cường Bổ trợ tiếng Anh
  • Đọc sách Thư viện với không gian mở.
  • Toán tư duy
  • Viết sáng tạo
  • Trải nghiệm sáng tạo, khoa học Stem
  • Các hoạt động dã ngoại.

Ngoài ra, nhằm Phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho HS, nhà trường có tổ chức các Câu lạc bộ về Âm nhạc, Mĩ thuât, Thể thao, Tiếng Anh, tiếng Nhật; Dance kids, Taekwondo…

II – HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP CỦA MEP

Ở M.E.P, một số phân môn và nội dung theo chương trình của Bộ sẽ được thay đổi phương pháp dạy thành phương pháp kiến tạo gồm có:

Chương trình giáo dục Xã hội học tại trường tiểu học M.E được triển khai theo lối tích hợp giữa các bộ môn Đạo Đức – Giáo dục nếp sống văn minh cho học sinh Hà Nội – Các chương về Con người và sức khỏe – Xã hội trong môn Tự Nhiên Xã Hội.

Chương trình Khám phá Xã hội (Lớp 1, 2, 3) – Địa lý, Lịch sử (Lớp 4, 5) được thiết kế bài bản, nội dung gần gũi, cụ thể và sinh động, bám sát thực tế, yêu cầu sự kết hợp chặt chẽ giữa Nhà trường – Gia đình – Xã hội.

Chương trình giáo dục Tự nhiên học là bộ môn tích hợp giữa các bộ môn về Tự Nhiên – Khoa học, được triển khai theo hình thức STEM – Science (Khoa học), Technology (Công nghệ) (Đối với học sinh từ lớp 3), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học). Thúc đẩy sự yêu thích và niềm đam mê khám phá đối với khoa học của trẻ.

Chương trình Sáng tạo nghệ thuật tại trường tiểu học M.E không chỉ đơn thuần là những hoạt động cắt dán, tô, vẽ. Sáng tạo nghệ thuật là việc sử dụng sự khéo léo của đôi bàn tay, khả năng sáng tạo của trí não, khả năng cảm nhận về màu sắc, hình khối, khả năng cảm thụ về nghệ thuật kết hợp với những kiến thức nghệ thuật của thế giới, giúp mở ra cho trẻ 1 thế giới nhân sinh quan đầy màu sắc.

Chương trình Tiếng Anh, được xây dựng trên nền tảng Project learning _ Học Tiếng Anh theo dự án, giúp trẻ có cơ hội được hấp thụ và sử dụng Tiếng Anh một cách tự nhiên nhất như 1 ngôn ngữ thứ 2 của bản thân. Một tuần, trẻ sẽ có 8 tiết tiếng Anh với đầy đủ các kĩ năng Reading – Writing – Spelling – Speaking và Phonic một cách hệ thống được xây dựng bởi cô Trần Thị Thảo với gần 20 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường Quốc tế Singapore International School.

Ngoài ra, Ở mỗi tuần, trẻ sẽ được trải nghiệm 2 hoạt động đầy bổ ích: Planning và Evaluating. Ở buổi đầu tiên của tuần, trẻ sẽ được ngồi lại, tạo thói quen lập kế hoạch và mục tiêu cho 1 tuần mới bằng những phương pháp dẫn dắt đầy sáng tạo và thông minh. Để từ đó, tới buổi cuối cùng của 1 tuần học, trẻ sẽ được ngồi lại, tự đánh giá và rút kinh nghiệm về 1 tuần đã qua của bản thân. Việc lập kế hoạch và đánh giá kết quả đã thực hiện của bản thân là hoạt động giúp trẻ hoàn thiện kỹ năng tự quản lý thời gian và kỹ năng quản lý bản thân, những kỹ năng vô cùng cần thiết cho hiện tại và cả tương lai của trẻ

Đọc sách cùng MEP

Cuối cùng, Sách là nguồn hành trang vô cùng quý giá đối với cuộc đời mỗi học sinh. Trong chương trình chính khóa, mỗi tuần các con sẽ được tham gia vào project về những cuốn sách, không chỉ giúp trẻ phát triển kĩ năng đọc, viết, cảm thụ mà còn giúp trẻ nuôi dưỡng tình yêu đối với việc đọc sách. Đây là 1 nét vô cùng nổi bật trong chương trình giáo dục của MEP.

Share